Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

G.X.THÁNH PHAOLO THĂM CÁC CHA HƯU DƯỠNG

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thăm các cha hưu dưỡng
T2, 16/04/2012 - 09:58
WGPSG -- Ban Bác ái Xã hội và Hội Legio Mariae thuộc giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức đi thăm các cha đang hưu dưỡng tại Nhà hưu dưỡng Chí Hòa và Nhà hưu dưỡng Hà Nội vào ngày 13.04.2012.
Được sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong, các anh chị em đại diện cho 2 đoàn thể nói trên gồm 19 người đã đi thăm các cha hưu dưỡng.
Trước hết, phái đoàn đến thăm các cha đang nghỉ hưu tại Nhà hưu dưỡng Chí Hòa. Nơi đây phái đoàn đến thăm từng cha một, tất cả là 11 cha.
Sau đó, phái đoàn đến thăm các cha Nhà hưu dưỡng Hà Nội (đằng sau nhà thờ Ngã Sáu). Tại đây, phái đoàn thăm được 6 cha. (cả hai nơi này đều có một số cha đang được đưa đi trị bệnh ở những chỗ khác).
Mỗi nơi, phái đoàn có những lời thăm hỏi các cha: “Cha đã được bao nhiêu năm linh mục? Năm nay, cha được bao nhiêu tuổi?” Có cha mạnh dạn nói: “Về đây chờ ngày Chúa gọi”. Phái đoàn biếu mỗi cha một phần quà bé nhỏ nhưng nói lên tấm lòng con thảo đến với cha già.
Khi ra về, ai cũng có một ý nghĩ riêng: Các cha hy sinh nhiều quá, lúc khỏe mạnh bôn ba ngược xuôi lo cho giáo xứ, lo cho đoàn chiên mà Chúa đang giao phó, lo xây dựng nhà thờ, lo vật chất và tinh thần, nhất là lo làm sao chu toàn các công việc mục vụ… Khi đã về già, đến tuổi nghỉ hưu, các ngài trở về nhà hưu dưỡng nhưng vẫn còn thao thức, có cha vẫn tiếp tục sứ vụ bằng cách cầu nguyện, làm các việc theo khả năng sức khỏe cho phép.
Gx. Thánh Phaolô: Thăm các cha hưu



Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét