Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thăm Trại phong Di Linh - Lâm Đồng

Giáo xứ Thánh Phaolô: Thăm Trại phong Di Linh - Lâm Đồng
T6, 20/04/2012 - 10:52
WGPSG -- Thực hành Lời Chúa qua Tám mối phúc (Mt 5,1-12), Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn đã tổ chức một chuyến đi thăm các bệnh nhân phong tại trại phong Di Linh - Lâm Đồng vào lúc 11g00 ngày 16-04-2012.
Nhìn anh chị em bị bệnh phong thật đáng thương: họ bị mặc cảm vì thấy ai cũng xa lánh họ. Vì thế, rất cần những tấm lòng bác ái yêu thương để chia sẻ với họ, chia sẻ những nỗi đau của thể xác và tâm hồn, chia sẻ những nỗi cô đơn trong cuộc sống, chia sẻ những thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần, chia sẻ những ánh mắt và nụ cười.
Noi gương Chúa Giêsu đến với bệnh nhân phong: an ủi và chữa lành cho họ (Mt 8,1-4), phái đoàn giáo xứ Thánh Phaolô cũng đã đến thăm các anh chị em tại phong Di Linh. Đoàn gồm có Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong làm Trưởng đoàn, Cha phụ tá Giuse Mai Văn Hoàn, quý chức trong Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các giáo họ, các đoàn thể, Ban Bác ái xã hội, Ban Truyền thông và Ban Tài sản.
Gx. Thánh Phaolô: Thăm Trại phong Di Linh



Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này
Đoàn đến thăm hai cơ sở, cơ sở 1 tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng; cơ sở 2 ở Gia Lành cũng trong huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng (cách cơ sở 1 hơn 12 cây số). Đoàn đã được các anh chị em bệnh phong và quý dì thuộc Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đón tiếp nồng hậu. Cả hai nơi, đoàn đã hỏi thăm từng bệnh nhân và tặng mỗi bệnh nhân một phần quà là bao thư 200.000 đồng và một cái quần mới. Riêng các em nhỏ, mỗi em cũng được 20.000 đồng và một bộ quần áo mới, kèm theo bánh kẹo.
Đoàn đã thăm hỏi hai nơi được 360 bệnh nhân và còn dư 25 bao thư. Số bao thư còn dư, Cha Trưởng đoàn cũng trao cho các dì. Ngoài số tiền trong bao thư, quần áo và bánh kẹo, Cha còn trao cho Dì quản lý mỗi cơ sở 5.000.000 đồng để quý dì tùy nghi sử dụng. Như vậy, chuyến đi này giáo xứ Thánh Phaolô đã đem đến cho anh chị em bệnh phong 87.000.000 đồng.
Trước khi chia tay với các anh chị em, ai nấy cũng bồi hồi cảm động. Các bệnh nhân đến cám ơn Cha Trưởng đoàn và quý vị trong đoàn; họ không biết nói gì hơn qua ánh mắt cử chỉ và khuôn mặt hiền hòa. Các dì cũng thay mặt anh chị em bệnh phong cám ơn quý cha và quý vị trong đoàn. Khi xe lăn bánh còn có những bàn tay vẫy chào tạm biệt thật là cảm động, thật là quyến luyến!
Công tác bác ái xã hội đến với anh chị em bị bệnh phong là niềm an ủi và chia sẻ những nỗi đau đớn của họ về tinh thần cũng như vật chất. Sau một chuyến đi, ai cũng cảm thông, không ai bảo ai, mọi người cùng lắng đọng suy nghĩ về thân phận của những con người kém may mắn, mắc phải căn bệnh nan y. Xin hãy cầu nguyện cho họ có sức chịu đựng, và có thể được, hãy đến với họ thăm nom, an ủi và giúp đỡ họ về tinh thần cũng như vật chất.
·                            Sinh Hoạt Giáo Xứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét