Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

GX.Thánh Phaolo Mừng lễ Thánh Giuse thợ bổn mạng GH.Thánh Giuse Khu IV

01-5-2012  L  Thánh Giuse Thợ
   Bổn mạng giáo họ Thánh Giuse khu IV gx.Thánh Phaolo
 hạt Tân Sơn Nhì,TGP.Sài Gòn
   Vào lúc 17 giờ 15 ngày 01-5-2012  tại nhà thờ gx.Thánh Phaolo,hạt Tân Sơn Nhì,TGP.Sài Gòn đã cử hành trọng thể lễ kính Thánh Cả Giuse thợ bổn mạng giáo họ Thánh Giuse Khu IV.
   Hôm nay hòa nhập cùng niềm vui của Giáo Hội Công Giáo toàn cầu mừng kính trọng thể Thánh cả Giuse thơ,bạn trăm năm của Đức trinh nữ Maria trọn đời đồng trinh,và là bõ nuôi của Đức Giêsu Kitô.Con Thiên Chúa.
   Chương trình hôm nay gồm có ba phần:
      1)-16 giờ 45 dâng hoa kính Đức Mẹ.
-Đội hoa hôm nay có 30 em cả nam và nữ,đồng phục rất sinh sắn,sau bao nhiêu ngày công phu tập luyện,múa uyển chuyển rất đẹp theo 05 bài hát nền do ca đoàn của giáo họ Thánh Giuse khu IV hát rất hay.
      2)-Thánh Lễ trọng thể kính mừng Thánh Cả Giuse thợ.
   Trong thánh lễ đồng tế hôm nay có Cha Chánh xứ Phaolo Phạm Trung Dong,Cha phụ tá Giuse Mai Văn Hoàn.,các Thầy ,các Soeur,và trên 1.000 giáo dân tham dự.
    Sau bài Tin Mừng  (Mt 13,54-58) Cha phụ tá giảng về ông Thánh Giuse .
“Thánh Giuse là Bổn mạng và gương mẫu của các người lao động và các gia trưởng.Ngài đã sống cuộc đời lao động để nuôi sống gia đình.Chính Chúa Giêsu,dù là con duy nhất của Thiên Chúa,cũng được gọi là “con của bác thợ mộc”.Vì thế noi gương Thánh Giuse,các người lao động và các gia trưởng hãy học cho biết giá trị của lao động;nuôi sống bản thân và gia đình,liên kết với anh chị em và phục vụ họ,thực thi bác ái đích thực và góp công vào việc kiện toàn công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa”.
   3)-Sau Thánh Lễ là cuộc rước kiệu Đức Mẹ đi chung quanh Nhà Thờ.
   Trên tay mỗi người cầm cây nến trời đã chập tối,ánh sáng lung linh tạo nên bầu không khí tôn nghiêm và linh thiêng.
   Cha chánh xứ Phaolo Phạm Trung Dong  Ngài điều khiển cuộc rước từ Cung Thánh  ra đài Đức Mẹ,đi chung quanh Nhà Thờ,trong khi rước cộng đoàn nghe những lời nhắn nhủ của Mẹ.Những lời cầu nguyện.những bài hát vọng ra từ những chiếc loa phóng thanh do ca đoàn khởi xướng.Kết thúc cuộc rước Cha phụ tá xông hương tượng Đức Mẹ và ban Phép lành .
    Khi ra về trong lòng mọi người còn vang vọng những bài thánh ca,ca tụng Mẹ Maria,những lời cầu nguyện cùng Mẹ,những lời Mẹ nhắn nhủ cho đoàn con của Mẹ.
-Xin Mẹ thương đến đoàn con của Mẹ.Xin Mẹ thương đến những con người bất hạnh không nơi nương tựa.Những người bệnh không có phương tiện và khả năng chạy chữa.
Đoàn chúng con luôn cậy trông vào Mẹ.


  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét