Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

GIÁO XỨ THÁNH PHAOLO HẠT TÂN SƠN NHÌ HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO

Giáo xứ Thánh Phaolô: Hiến máu nhân đạo
T2, 28/05/2012 - 15:17
WGPSG -- Hôm nay, hòa chung niềm vui của Giáo hội mừng Lễ Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống, giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì đã phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ phường Bình Trị Đông B và phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM tổ chức buổi hiến máu tình nguyện vào lúc 07g00 Chúa nhật 27-5-2012 tại sân nhà thờ giáo xứ Thánh Phaolô.
Nhiều người trong giáo xứ tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu an toàn cho việc cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trong Thành phố, góp phần cứu sống những bệnh nhân thoát khỏi cơn hiểm nghèo.
Giáo xứ đã nhiều lần phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ tổ chức hiến máu nhân đạo, có người đã hiến tặng máu đến năm lần… mười lần. Hôm nay, các vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã đi đầu trong buổi hiến máu tình nguyện, tiếp theo là giáo dân, đa số là giới trẻ.
Đối với các bạn trẻ lần đầu tiên đến với việc tình nguyện hiến máu, khi được hỏi: “Làm sao bạn biết hôm nay có tổ chức hiến máu mà bạn đến tham dự?” Có bạn đã trả lời: “Vì nghe các bạn đã đi lần trước rủ nên đi theo”. Cũng có bạn nói: “Khi đi dự Thánh lễ, tôi đã được nghe thông báo, và đã đọc thông báo dán ở cuối nhà thờ”.
Có nhiều người cũng muốn hiến máu nhưng vì lớn tuổi nên không được nhận, có người đã làm hồ sơ hiến máu, nhưng sau khi đo áp huyết, cân sức khỏe không đủ tiêu chuẩn để lấy máu nên cũng không được nhận.
Hôm nay, tuy thời tiết không đẹp, mưa lâm râm, nhưng cũng có nhiều người hăng hái đến tình nguyện hiến máu. Kết quả có 102 người đã đủ tiêu chuẩn được hiến máu.
Việc hiến máu nhân đạo thật là cần thiết, cũng là việc làm cao cả của người có lòng nhân ái như lời Chúa dạy: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7).
Lạy Chúa, xin chúc lành cho những việc làm của chúng con, và xin cho việc làm nhân ái này ngày càng nhân rộng thêm ra, để nhiều người được cứu sống trong lúc ngặt nghèo. Amen.
·                            Sinh Hoạt Giáo Xứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét