Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Giáo xứ Thánh Phaolô: Chầu Thánh Thể


T3, 06/03/2018 - 10:29
WGPSG -- “Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể thay mặt giáo phận, nhắc nhớ chúng ta siêng năng cầu nguyện cho giáo xứ, Giáo phận và Hội Thánh”. Đó là lời nhắn nhủ của cha chính xứ Phaolô Phạm Trung Dong, khi ngài khai mạc giờ chầu lượt tại giáo xứ Thánh Phaolô, được bắt đầu sau Thánh lễ hai dành cho thiếu nhi vào sáng Chúa nhật thứ III Mùa Chay, ngày 04-03-2018.
Để chuẩn bị cho ngày chầu lượt, giáo xứ đã phân công các giáo họ, đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa thay phiên nhau chầu Thánh Thể từ 09 giờ sáng đến 16 giờ chiều.
Để giờ chầu Thánh Thể diễn ra sốt sắng, trang nghiêm và long trọng, cha chánh xứ đã hướng dẫn các giáo họ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành chuẩn bị trước một tuần lễ về nội dung, chọn các bài hát trong giờ chầu phù hợp với các chủ đề giờ chầu, nhằm hướng tâm hồn người tham dự suy niệm về tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại:
- Chúa Giêsu yêu thương và chờ đợi mọi người nơi bí tích Thánh Thể và Ngài vẫn chờ đợi tất cả, thậm chí khi con người không cần đến Ngài.
- Trong ngày chầu Thánh Thể, mọi người suy gẫm lại lòng yêu mến bí tích Thánh Thể, đã có lần xúc phạm đến bí tích cực trọng này, có khi xem thường bí tích cực trọng này khi tham dự Thánh lễ mà từ chối đón nhận Thánh Thể.
- Trong ngày chầu Thánh Thể, mọi người tự xét lại thái độ, lòng yêu mến của mình đối với bí tích Thánh Thể, phải chăng có lần xúc phạm đến bí tích cực trọng này khi dám lên rước lễ mà vẫn còn mang tội trọng trong mình.
Trong ngày chầu hôm nay, xin Thiên Chúa ban cho mỗi người nhận ra tình thương của Thiên Chúa nơi bí tích Thánh Thể và ngày thêm lòng yêu bí tích cực trọng này.
Ngày chầu lượt của giáo xứ Thánh Phaolô đã được cử hành long trọng trong sự trang nghiêm và sốt sắng của mọi thành phần dân Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét