Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

15.000 NGƯỜI DỰ ĐẠI LỄ ĐÊM GIÁNG SINH

TIN VUI TỪ GIÁO XỨ THÁNH  PHAOLO
HẠT TÂN SƠN NHÌ,TGP.SÀI GÒN
****************************
15.000 NGƯỜI DỰ THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH 2011
VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI
BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI CHÚA THƯƠNG
-Hài nhi Giêsu làm người.Tình yêu của Thiên Chúa đây rồi.Hôm nay được trao ban cho nhân loại.Ngài là người con duy nhất của Thiên Chúa.
   Khai mạc Đại Lễ mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 18 giờ 30 ngày 24-12-2011 bằng hoạt cảnh Giáng Sinh và nhiều tiết mục khác…
    Cuộc rước Chúa Hài Đồng trọng thể vào lúc 20 giờ 30 tiếng kèn tây vang dội mở đường đi cho cuộc rước giữa  biển người từ Cung Thánh xuống đường kiệu tiến ra Hang Đá máng cỏ .
    Mừng Thánh Lễ trọng đại đêm nay có 06 Cha trong Đoàn đồng tế Cha Chánh xứ GX.Thánh Phaolo chủ tế.Cha bề trên của dòng Bửu Huyết.Cha bề trên của dòng Thánh Tâm.Cha Phụ tá và quý Cha Khách.
   Cùng với trên 15.000 ( mười lăm ngàn) người tham dự.
   Sau các bài đọc .Cha Chánh Xứ Phaolo Phạm Trung Dong Giảng về Lễ Giáng Sinh.( Bà Maria đã tới ngày mãn nguyệt khai hoa .Bà đã sinh con trai đầu lòng ,lấy tã bọc con,vì hai ông bà không tìm được chỗ trong phòng trọ(Lc 2.6)Những lời này đánh động lòng chúng ta mỗi khi nghe.Nhất là trong đêm cực Thánh này .Khi cộng đoàn chúng ta cố gắng dựng lại cảnh chuồng bò.Hang đá Bê Lem ngày xưa,họa thêm những cảm xúc bắt nguồn từ bài Tin mừng tuyệt tuyệt vời của Luca,mà chúng ta vừa được nghe công bố.Xứ Thần đã loan báo trước biến cố này,khi truyền tin tại Nazaret”Bà sẽ hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu.người sẽ nên cao cả và được gọi là con đấng tối cao “.Đây là giây phút mà dân Israel đã đợi chờ bao thế kỷ,qua nhiều giờ đen tối,và vượt qua bao thách đố. Ngài nhấn mạnh về Tình Yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại.đã ban con một của Ngài cho nhân loại.Để xuống thế làm người và cứu chuộc nhân loại.
   Nhìn cảnh Hang đá Bêlem nơi chuồng bò nghèo nàn,đã đón tiếp Đấng tối cao con Thiên Chúa.Vì nơi quán trọ họ không đón tiếp.Người không được đón nhận nói lên cá nhân và cả xã hội chúng ta.Chúng ta có thời gian cho người thân,họ đang cần sự quan tâm,sự chăm sóc sự chia sẻ và cả những lời nói,những cử chỉ thân thương của chúng ta.Ngoài ra còn những người đau khổ ,những người nghèo,những người yếu đau bệnh tật,những người di dân.Chúng ta có tiếp đón họ không ? Chúng ta có thời gian và không gian dành cho Chúa qua họ không ? Chúa có chỗ trong chúng ta không ?
   Tụ họp bên Hài Nhi Giêsu đêm nay để sống lại biến cố Giáng Sinh Của Ngài,Xin Ngài dựng xây lại những hang đá đang đổ nát nơi cõi lòng mỗi người,mỗi gia đình và cộng đoàn chúng ta và tạo dựng một hang đá mới,nơi Đức Kito thống trị trong yêu thương và tràn đầy sự sống,để người người được tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.Từ chuồng bò mới này,Chúng ta nghe và hiểu được tiếng hát Thiên Thần và cùng với các Thiên Thần,cộng đoàn và cả nhân loại reo vui”Vinh Danh Thiên Chúa trên Trời và bình an dưới thế cho người thiện tâm”Amen.
-Hôm nay ngày Ngôi Hai giáng trần,cũng chính là ngày Tình Yêu Thiên Chúa dành cho con người được tôn vinh.
   Để đáp lại tiếng kêu trong hoang địa của Thánh Gioan tẩy giả  25 anh chị em tân tòng được nhận Bí Tích Thanh tẩy và Bí Tích Thêm sức trong đêm cực Thánh này,đây là niềm hảnh diện cho các Anh Chị Em bước vào ngưỡng cửa Giáo Hội Công Giáo ngay trong ngày Lễ Giáng sinh.  
   Trước khi Thánh Lễ kết thúc Cha Chánh Xứ có đôi lời cám ơn:
Cám ơn Quý Cha đã về đây cùng dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Cộng Đoàn Giáo Xứ.
   Cám ơn các Cơ Quan Chính Quyền Quận Bình Tân TP.Hồ Chí Minh.
      Đã đến chúc mừng Giáng Sinh và chia vui với Nhà Thờ Giáo Xứ Thánh Phaolo.
Giữ gìn An ninh trật tự choThánh Lễ đêm nay được thành công tốt đẹp.
      Cám ơn Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ,các Đoàn Thể, các Ban chuyên trách,các Ca đoàn, đã cùng nhau chuẩn bị lo tổ chức Thánh Lễ chu đáo và thành công.
   Cuối cùng kết thúc Thánh Lễ trọng đại đêm nay với Phép Lành ban ơn Toàn Xá (Kỷ niệm 50 năm Thành Lập Giáo Xứ Thánh Phaolo).
   Ôi đêm Thánh vô cùng.Chúng ta cầu xin Chúa cho toàn thể Hội Thánh được đức tin vẹn toàn đỡ nâng.Và vui mừng đón nhận Đức Giêsu Kito .Đấng đã đầu thai trong lòng Đức Trinh Nữ và được sinh ra cách diệu kỳ.



            
                                               Cha Chánh Xứ Ban Phép Lành ơn toàn xá .
                                          (Kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo Xứ 1961-2011)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét